Huwebes, Mayo 26, 2011

'Pag pumula ang mata

First time kong magkaroon ng SORE EYES and because of that I don’t really know what to do. I kept on asking my friends, my husband and my parents.
I’m so paranoid. I felt that I’m going to lose my eyesight (overacting ako…) pero iyon talaga ang naglalaro sa isip ko, kaya lagi kong tanong:

Talaga bang parang malabo ang paningin kapag may sore eyes?

Sagot nila:

OO, dahil nagluluha ka at natural lang ‘yan sa may ganyan!

Pero kahit sinasabi nilang natural lang iyon, paulit-ulit pa  rin akong nagtatanong…(hindi naman ako makulit naninigurado lang).

Meron pa akong isang tanong:

Talaga bang lumiliit ang mata kapag merong sore eyes?

Sagot nila:

Syempre, sore eyes nga eh…namamaga kaya liliit!

Haaayyyy!!!!

Ang hirap palang magkaroon nito. Una, natatakot ako kasi mata…pangalawa ang hapdi at pangatlo halos di ko mamulat ang akong beautiful eyes…ehem! J

Paggising sa umaga…di ko maimulat ang aking mata parang may glue…kapag naimulat ko naman at tiningnan sa salamin…eh para naman akong zombie dahil pulang-pula..(super kakaasar!)

abi ng nanay ko…magshade daw ako…hiya naman ako magsuot lalo na paggabi na…minsan kasi ginabi akong umuwi galing sa kanila…magshade daw ako habang nasa byahe…isipin n’yo na lang ang itsura ko sa kalaliman ng gabi na nakashade…parusa!
Gusto ko na nga lang pagtawananan ang pangyayaring ito sa buhay ko…drama…pero may mga bagay din na nakakainis. Ito ‘yung tipong pagtitinginan ka ng mga nakakasalubong mo…mayroong lihim na matatawa dahil sa hindi pantay ang laki ng mata ko…at akala naman nila super ganda sila…at isa pa parang ngayon lang sila nakakita ng merong sore eyes!

Anyway. mabuti at wala pang pasok nang magkaroon ako nito hiling ko lang n asana wag nang mahawa ang kabila dahil pag nagkataon kalbaryo na naman!(*^_^)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento