Miyerkules, Disyembre 4, 2013

Lihim na kaaway

Lihim na kaaway sa akin ay kumakaway
Mula sa malayo, kamay ay winawagayway
Matamis ang ngiti, katawa’y umiimbay
Kaya naman sinagot ko rin siya ng kaway.

Buo sa aking isipan, totoo ang pinapakita
Ni hindi ko pinag-isipan ng hindi maganda
Sa aking paningin, maituturing na mutya
Pagkat buo ang tiwala na sa kanya’y itinakda.

Gusto kong isipin na dapat kitang pagpasensyahan
Maaaring nasabi mo lang ang mga iyon sa isang biruan
Ngunit sa kilos mo’t galaw tila iyong pinatunayan
Ang isang tulad ko ay di mo talaga kaibigan.

Maraming nalaman at narinig na sinabi mo
Ngunit sa isip ko, gawa-gawa lang ‘yon ng kung sino
Wala akong balak na patulan ang tulad mo
Ngunit wag sanang humantong na bumigkas ang bibig ko.

Ako'y marunong umunawa at pasensya’y mahaba
Kung may mga araw ako’y makapagwika
Ako’y tao lamang, maunwaan mo sana
Ngunit di tulad mo, harapan akong magsalita.

source: dramabeans
Note: Ito ang nilalaman ng aking isipan sa mga oras na ito. (*^_^)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento