Martes, Pebrero 14, 2012

Isang tula para sa kanya

     Nagpagawa ako ng isang tula na naglalahad ng nararamdaman para sa isang taong minamahal...kaya nahikayat ko ang aking sarili na gumawa din ng tula.
     Ang alam ko, eto ang nasa isip ko! 

Laman ng puso

Kung mamarapatin, puso ko’y pakinggan
Matagal nang may nais sa’yo’y ilaan
Sa tulang ito’y sana iyong malaman,
Ligayang dulot mo, lubha kong naibigan.

Sa tagal nang panahon na magkasama
Wala sa hinagap ipagwalang bahala
Ang isang tulad mo na tila biyaya
Bigay ng Maykapal mula nang nakilala.

Dumating man ang pagsubok sa hinaharap
Pangako’y panunungkapan maging sa hirap
Sapagkat suliranin ay sadyang sangkap
Upang tumibay ang isang samahan.

Hindi man matamis ang araw-araw
Basta’t sa bawat isa’y walang aayaw
Tiyak na kulang ay mapupunan
Nang pag-ibig na tunay  at wagas.
(2/13/12 7:50PM) 
-eto ang orihinal kong gawa... 
Maligayang araw ng mga puso!
pagbati para sa mga makakabasa!
(*^_^)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento